Skip to main content

Công ty cho nhân viên làm ở nhà mãi mãi

Twitter, một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ cho nhân viên làm tại nhà mãi mãi nếu thích.

Theo BBC, quyết định được đưa ra sau khi Twitter nhận thấy làm việc tại nhà trong thời gian phong tỏa chống dịch Covid-19 vẫn cho hiệu quả cao.

“Vài tháng qua đã chứng minh làm tại nhà vẫn mang đến hiệu quả. Do đó nếu các nhân viên có nguyện vọng làm ở nhà mãi mãi, chúng tôi sẽ đáp ứng yêu cầu này”, CEO Twitter Jack Dorsey chia sẻ trong email gửi đến nhân viên. Dù vậy, những người làm trong các bộ phận như bảo trì máy chủ vẫn sẽ được yêu cầu lên công ty làm việc.
Tất nhiên, những ai muốn quay lại văn phòng Twitter làm việc sẽ được “chào đón nồng nhiệt, với các biện pháp bổ sung nhằm phòng chống dịch”.
Nói với The Guardian, phát ngôn viên Twitter cho biết họ là “một trong những công ty đầu tiên áp dụng mô hình làm việc tại nhà do Covid-19, tuy nhiên sẽ không phải công ty đầu tiên yêu cầu nhân viên quay lại văn phòng làm việc”.
Hiện số lượng nhân viên của Twitter trên toàn cầu là khoảng 4.000 người. Từ tháng 3, công ty đã cho nhân viên làm việc tại nhà, trong khi các văn phòng có thể phải đóng cửa ít nhất là đến tháng 9. Kế hoạch mở lại văn phòng sẽ được thực hiện cẩn trọng, theo từng bước để đảm bảo an toàn.
Không chỉ đóng cửa văn phòng, Twitter cũng tạm ngừng toàn bộ chuyến công tác và các sự kiện cho nhân viên đến năm 2021. Công ty còn trợ cấp 1.000 USD cho nhân viên mua sắm bàn ghế phục vụ làm việc tại nhà.
Sree Sreenivasan, giáo sư thỉnh giảng về đổi mới số tại Trường Báo chí thuộc Đại học Stony Brook cho biết đây là động thái “định nghĩa thời đại”.
“Một số người có thể không coi trọng vấn đề này như Twitter, nhưng động thái trên là bài học về sự linh hoạt nơi làm việc ở Thung lũng Silicon… Mọi người đã cho thấy họ có thể làm việc hiệu quả hơn ở nhà. Nhiều người nói với tôi họ khá mệt do làm việc chăm chỉ hơn tại nhà”, Sreenivasan chia sẻ.

Comments

Popular posts from this blog

Magento là gì và lập trình viên Magento làm gì?

Magento là gì? Magento là một mã nguồn mở để xây dựng các website thương mại điện tử dùng ngôn ngữ PHP dựa trên nền tảng Zend Framework.  Hiện có 2 phiên bảng Magento:  Magento Open Source  (tên trước đây là Community Edition  hay CE ) là phiên bản miễn phí và  Magento Commerce  (tên trước đây là Enterprise Edition   hay EE ) phải trả phí. Bạn sẽ được Magento hỗ trợ khi dùng Magento Commerce nhưng giá khá đắt. Magento được đánh giá là một trong những phần mềm thương mại  điện tử phức tạp nhất hiện nay. Sự phát triển của Magento Magento  được phát triển bởi công ty Varien Inc có trụ sở ở California, Mỹ với sự hỗ trợ của cộng đồng. Phiên bản Magento đầu tiên được đưa ra vào ngày 31/03 năm 2008. Sau đó eBay đã mua lại công ty này vào năm 2011 và tiếp tục phát triển phần mềm này. Năm 2018 Magento đã được Adobe mua lại với giá 1,68 tỉ USD. Ngày 17/11/2015, phiên bảng Magento 2.0 được công bố. Phiên bảng mới nhất của Magento là 2.3. Theo một khảo sát vào đầu năm 2016 của  Aheadworks , có đến

Ngành lập trình game làm những công việc gì?

Công việc lập trình game bao gồm nhiều công đoạn như thiết kế kịch bản trò chơi, lên ý tưởng, vẽ đồ họa. viết code, chạy thử và kiểm tra lỗi,….mỗi khâu đều đòi hỏi những ý tưởng đột phá, gửi gắm cả tình yêu và niềm đam mê. Tùy theo thế mạnh của bản thân mà bạn có thể lựa chọn theo đuổi những lĩnh vực phù hợp, cụ thể: Game designer : Đây là khâu cực kỳ quan trọng được xem là “linh hồn” của một sản phẩm game. Bộ phận này sẽ đảm nhận công việc lên kịch bản game, ý tưởng, các level, tính thử thách trong game. Có thể nói, game designer chính là “cầu nối” giữa progamer với artist. Game Artist : Bộ phận này chịu trách nhiệm trong việc thiết kế hình ảnh trong game như nhân vật, nhà cửa, vật thể….làm cho các nhân vật hiện lên có hồn và sống động nhất. Để đảm nhận vị trí này bạn cần có sự tinh tế, óc thẩm mỹ cao Gam Developer : Bộ phận này chịu trách nhiệm viết code cho sản phẩm game. Mục đích là để game có thể chạy trên nhiều nền tảng khác nhau. Game Tester : Vị trí này đảm nhận cô

Tại sao Java và JavaScript lại có tên gọi tương tự nhau?

Sự tương đồng về tên gọi này là có chủ ý. Java, được tạo ra vào năm 1990 bởi James A. Gosling, một nhà khoa học máy tính tại Sun Microsystems, đã rất nổi tiếng vào thời điểm Netscape đặt tên cho ngôn ngữ lập trình của mình là JavaScript vào cuối năm 1995. Việc dựa vào danh tiếng của Java là một động thái kinh doanh thông minh. Như một người dùng Quora từng đưa ra giả thuyết, Netscape muốn mọi người nghĩ rằng Javascript có liên quan đến Java và họ đã thành công. Java được tạo ra vào năm 1990 bởi James A. Gosling Lời giải thích đó hơi khiên cưỡng và không hoàn toàn chính xác. Thực tế là JavaScript, được thiết kế bởi Brendan Eich của Netscape, ban đầu gọi là LiveScript, nhưng một thỏa thuận marketing (hay có thể gọi vui là một “mánh khóe”) giữa Netscape và Sun đã khiến Netscape đổi tên thành JavaScript, vì mục đích hợp tác thương hiệu. Vào thời điểm đó, Sun đã đồng ý cho Netscape đóng gói trình duyệt hàng đầu với Java runtime. Việc thay đổi tên là một phần của thỏa thuận.