Skip to main content

Giới thiệu về AngularJS

-Angular là một bộ Javascript Framework rất mạnh do google phát triển và thường được sử dụng để xây dựng project Single Page Application (SPA).

-Nó hoạt động dựa trên các thuộc tính mở rộng HTML.

-Đây là Framework mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí.

-Framework này được thế hệ Web 2.0 phát triển khá mạnh ở nước ngoài, tuy nhiên ở Việt Nam thì vẫn chưa thông dụng lắm.



Những thành phần cấu thành AngularJS


  • Data-binding: (liên kết dữ liệu) tự động đồng bộ dữ liệu giữa model và view.
  • Module được sử dụng để phân biệt phần xử lý logic (service), controller và application … và giúp code trở nên rõ ràng.
  • Scope: (Phạm vi) Đây là những đối tượng kết nối giữa Controller và View.
  • Controller: Đây là những hàm javascript xử lý kết hợp với bộ điều khiển Scope.
  • Service: Như tôi đề cập ở trên, AngularJS sử dụng các API được xây dựng từ các web service (PHP, ASP) để thao tác với DB.
  • Filters: Bộ lọc lọc ra các thành phẩn của một mảng và trả về mảng mới.
  • Directives:  đánh dấu vào các yếu tố của DOM, nghĩa là sẽ tạo ra các thẻ HTML tùy chỉnh.
  • Templates: hiển thị thông tin từ controller, đây là một thành phần của views.
  • Routing:  chuyển đổi giữa các action trong controller.
  • MVC: Mô hình chia thành phần riêng biệt thành Model, View, Controller.
  • Deep Linking: Liên kết sâu, cho phép bạn mã hóa trạng thái của ứng dụng  trong các URL  để nó có thể đánh dấu được với công cụ tìm kiếm.
  • Dependency Injection: Angular giúp các nhà phát triển tạo ứng dụng  dễ dàng hơn để phát triển, hiểu và thử nghiệm dễ dàng.

Điểm mạnh,yếu của AngularJS

Điểm mạnh:

  • Angular cho phép chúng ta tạo ra các ứng dụng một cách đơn giản, code sạch
  • Angular sử dụng data bind giống .NET với tính năng liên kết với HTML nên giúp người dùng cảm thấy dễ chịu.
  • Angular có thể chạy trên hầu hết các trình duyệt điện thoại thông minh.

Điểm yếu:

  • Không an toàn: Được phát triển từ javascript nên nó không an toàn
  • Phụ thuộc: Nếu người dùng vô hiệu hóa javascript thì coi như xong.

Comments

Popular posts from this blog

Magento là gì và lập trình viên Magento làm gì?

Magento là gì? Magento là một mã nguồn mở để xây dựng các website thương mại điện tử dùng ngôn ngữ PHP dựa trên nền tảng Zend Framework.  Hiện có 2 phiên bảng Magento:  Magento Open Source  (tên trước đây là Community Edition  hay CE ) là phiên bản miễn phí và  Magento Commerce  (tên trước đây là Enterprise Edition   hay EE ) phải trả phí. Bạn sẽ được Magento hỗ trợ khi dùng Magento Commerce nhưng giá khá đắt. Magento được đánh giá là một trong những phần mềm thương mại  điện tử phức tạp nhất hiện nay. Sự phát triển của Magento Magento  được phát triển bởi công ty Varien Inc có trụ sở ở California, Mỹ với sự hỗ trợ của cộng đồng. Phiên bản Magento đầu tiên được đưa ra vào ngày 31/03 năm 2008. Sau đó eBay đã mua lại công ty này vào năm 2011 và tiếp tục phát triển phần mềm này. Năm 2018 Magento đã được Adobe mua lại với giá 1,68 tỉ USD. Ngày 17/11/2015, phiên bảng Magento 2.0 được công bố. Phiên bảng mới nhất của Magento là 2.3. Theo một khảo sát vào đầu năm 2016 của  Aheadworks , có đến

Ngành lập trình game làm những công việc gì?

Công việc lập trình game bao gồm nhiều công đoạn như thiết kế kịch bản trò chơi, lên ý tưởng, vẽ đồ họa. viết code, chạy thử và kiểm tra lỗi,….mỗi khâu đều đòi hỏi những ý tưởng đột phá, gửi gắm cả tình yêu và niềm đam mê. Tùy theo thế mạnh của bản thân mà bạn có thể lựa chọn theo đuổi những lĩnh vực phù hợp, cụ thể: Game designer : Đây là khâu cực kỳ quan trọng được xem là “linh hồn” của một sản phẩm game. Bộ phận này sẽ đảm nhận công việc lên kịch bản game, ý tưởng, các level, tính thử thách trong game. Có thể nói, game designer chính là “cầu nối” giữa progamer với artist. Game Artist : Bộ phận này chịu trách nhiệm trong việc thiết kế hình ảnh trong game như nhân vật, nhà cửa, vật thể….làm cho các nhân vật hiện lên có hồn và sống động nhất. Để đảm nhận vị trí này bạn cần có sự tinh tế, óc thẩm mỹ cao Gam Developer : Bộ phận này chịu trách nhiệm viết code cho sản phẩm game. Mục đích là để game có thể chạy trên nhiều nền tảng khác nhau. Game Tester : Vị trí này đảm nhận cô

Tại sao Java và JavaScript lại có tên gọi tương tự nhau?

Sự tương đồng về tên gọi này là có chủ ý. Java, được tạo ra vào năm 1990 bởi James A. Gosling, một nhà khoa học máy tính tại Sun Microsystems, đã rất nổi tiếng vào thời điểm Netscape đặt tên cho ngôn ngữ lập trình của mình là JavaScript vào cuối năm 1995. Việc dựa vào danh tiếng của Java là một động thái kinh doanh thông minh. Như một người dùng Quora từng đưa ra giả thuyết, Netscape muốn mọi người nghĩ rằng Javascript có liên quan đến Java và họ đã thành công. Java được tạo ra vào năm 1990 bởi James A. Gosling Lời giải thích đó hơi khiên cưỡng và không hoàn toàn chính xác. Thực tế là JavaScript, được thiết kế bởi Brendan Eich của Netscape, ban đầu gọi là LiveScript, nhưng một thỏa thuận marketing (hay có thể gọi vui là một “mánh khóe”) giữa Netscape và Sun đã khiến Netscape đổi tên thành JavaScript, vì mục đích hợp tác thương hiệu. Vào thời điểm đó, Sun đã đồng ý cho Netscape đóng gói trình duyệt hàng đầu với Java runtime. Việc thay đổi tên là một phần của thỏa thuận.